Để sử dụng tính năng, người dân thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tải và đăng nhập ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID.
Bước 2: Chọn tiện ích "Dịch vụ công" → Chọn tính năng "Đặt lịch thực hiện DVC" → "Chọn đặt lịch" → Chọn chi nhánh → Chọn "Nộp hồ sơ" hoặc "trả kết quả" → "Chọn lĩnh vực" → Chọn "Đặt lịch" lĩnh vực cần thực hiện.
Bước 3: Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.
Thời gian lấy số thứ tự từ 20h hàng ngày trên iHanoi cho đến khi hết số. Công dân có thể theo dõi tiến độ tiếp nhận hồ sơ trên ứng dụng iHanoi.
Sau khi đăng ký lấy số thành công, ứng dụng hiển thị số thứ tự của công dân, đồng thời hiển thị số thứ tự đang được phục vụ tại quầy, từ đó giúp công dân ước tính thời gian đến lượt phục vụ để đến làm thủ tục hành chính.
Việc triển khai tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên iHanoi sau khi triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp là bước đi cụ thể trong quá trình hiện đại hóa nền hành chính, hướng tới mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công chuyên nghiệp, thân thiện và không giấy tờ. Qua đó, thành phố Hà Nội thể hiện quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính và lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.